วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่5
วันที่20 กันยายน 2559

ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้ส่งกระดาษ หน้าต่างสี่บานของโจฮารี่และอาจารย์ก็เอามาอ่านให้ฟังว่านิสัยของเพื่อนๆแต่ละคนเป็นยังไง ในช่องที่3ที่เรายังเราไม่รู้โดยอาจารย์ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร แต่อาจารย์จะอ่านให้เราฟัง ให้รู้ว่าเพื่อนเราแต่ละคนมีนิสัยอย่างนี้ๆอยู่ เพื่อที่เราจะได้ปรับตัวและอย่าทำในสิ่งที่เขาไม่ชอบ



หน้าต่าง 4 บานของโจฮารี่ นิสัยของดิฉันเอง 

และวันนี้ได้ทำกิจกรรมคือ เลือกเพลงแล้วไปร้องหน้าห้องให้เพื่อนๆฟัง โดยเราสามารถเลือกเพลงอะไรก็ได้ที่อยู่ในแผ่นกระดาษที่อาจารย์แจกมาสองแผ่น จะมีทั้งหมด10เพลง
ดิฉันเลือกเพลง นกเขาขันค่ะ เนื่องจากเป็นเพลงที่เนื้อร้องจำง่าย และจังหวะก็ดี 



 เนื้อเพลงจำง่ายชอบเพลงนี้ที่สุดแล้ว
 เพลง นกเขาขัน
ฟังสิฟังนกเขาขัน มันขยันขันคู
ฟังสิฟังนกเขาขันมันขยันขันคู
.....จู๊กกู จู๊กกู จู๊กกู จู๊กกู จู๊ก...


กิจกรรมสุดท้ายคือ 
คัดหัวกลมตัวเหลี่ยม ในบทความครูคือใคร อาจารย์ให้เวลาครึ่งชั่วโมงบอกว่าได้เท่าไหร่เอาเท่านั้นหมดเวลาอาจารย์จะเก็บทันที่ ทุกคนก็ตั้งอกตั้งใจเขียนกันใหญ่

ดิฉันเป็นคนเขียนเร็วทำอะไรเร็วก็เลยคัดเสร็จก่อนเพื่อนแต่ก็ใช่ว่าจะไม่ตั้งใจนะคะ
กดดินสอจนใส้หักไปเป็นแท่งมือก็ชาแข็งไปหมดทุ่มเทมาก ครั้งหน้าจะดีกว่านี้แน่นอน


ประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันร้องเพลงด้วยความตั้งใจมาก มีท่าทางประกอบอาจจะยังไม่ดีที่สุดเพราะยังเขิลการยืนอยู่หน้าห้องบ้าง แต่ต่อไปจะพัฒนาให้ดีขึ้นค่ะ ดิฉันสามารถทำได้ดีกว่านี้แน่ๆ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนก็ร้องดีร้องไม่ดีขำขันกันบ้างแต่ทุกคนตั้งใจมากในการฝึกร้อง
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดี ชอบการสอนของอาจารย์ ไม่เคลียดไม่สอนเฉพาะตัวหนังสือไม่ทฤษฎีเกิน เพราะหนูไม่ค่อยชอบการเรียนแบบตัวหนังสือเยอะ พูดยาวๆ แต่อาจารย์สอนดีเรียนกี่ชั่วโมงกี่วันกี่อาทิตย์ก็ไม่น่าเบื่อ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น